ข้อดีของถังน้ำไฟเบอร์กลาส

Last updated: 21 ส.ค. 2567  |  168 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถังน้ำไฟเบอร์กลาส

ประโยชน์ของการเลือกใช้ถังน้ำไฟเบอร์กลาสที่เราอาจจะไม่รู้

หากพูดถึงนวัตกรรมในปัจจุบันได้พัฒนาไปอย่างมากการเก็บน้ำก็เช่นกันซึ่งได้เปลี่ยนไปอย่างมากจากในอดีตซึ่งการเก็บน้ำในถังแบบก่อน ๆ ก็เลือกเก็บในถังพลาสติกธรรมดาบ้าง เก็บในโอ่งบ้าง ทำให้น้ำมีสิ่งแปลกปลอมเข้าไปปนเปื้อน หรือ ลูกน้ำยุงลายวางไข่ ก็ทำให้น้ำที่ถึงเวลาจำเป็นต้องใช้ดันไม่มีคุณภาพ ต่อมาก็มีถังเก็บน้ำรูปแบบถังสเตนเลส ข้อเสียหลัก ๆ คือ ถ้าผู้ผลิตใช้สเตนเลสที่ไม่มีคุณภาพ เมื่อบรรจุน้ำกร่อย หรือ ใช้เป็นเวลานานก็จะเกิดคราบสนิม อันตรายต่อผู้บริโภค แถมน้ำหนักยังค่อนข้างมาก เคลื่อนย้ายไม่สะดวก ดังนั้นจึงเกิดนวัตกรรมที่เรียกว่า ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส เข้ามาช่วยรักษาคุณภาพน้ำไวให้ดีกว่าเมื่อก่อน แต่ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับถังไฟเบอร์กลาสกันก่อนดีกว่า ว่าข้อดีอย่างไรบ้าง

ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสคืออะไร

ทำความรู้จักเกี่ยวกับถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส คือ ถังที่ผ่านกระบวนการผลิตขึ้นรูปด้วย “เส้นใยเเก้วเสริมเเรง” Fiber Reinforced Plastic (FRP) ซึ่งถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสนั้นถูกผลิต และ ออกแบบขึ้นมาเพื่อนำไปใช้งานในด้านอุตสาหกรรมต่างๆ ซึ่งมีความอ่อนนุ่ม ทว่าเหนียว แข็งแรง และ ทนต่อแรงดึงได้สูงมาก อีกทั้งถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสที่มีคุณสมบัติในการยืดหยุ่นสูง ไม่แตกหักง่าย มีน้ำหนักเบา และสามารถรองรับแรงอัดได้ดี ถูกสร้างมาหลายประเภทเพื่อใช้งานในแต่ละด้าน ยกตัวอย่างเช่น ถังไฟเบอร์กลาสสำหรับเก็บน้ำ และ ถังไฟเบอร์กลาสสำหรับบำบัดน้ำเสียนั้นเอง

ข้อดีของการใช้ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส

หลายๆคนคงอยากจะรู้ว่าทำไมเราควรเลือกถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสมากกว่าถังแบบอื่นๆซึ่งหากคุณลองคิดดูว่า ถ้าคุณต้องเลือกถังหนึ่งใบกักเก็บน้ำที่คุณต้องใช้บริโภคกินดื่ม หรือชำระล้างร่างกาย คุณจะอยากได้ถังน้ำที่มีช่องโหว่ในการให้สิ่งแปลกปลอม หรือ แบคทีเรียเข้าไปเติบโต หรือ ไม่ เราจึงจะมาบอกข้อดีดังต่อไปนี้

1.ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสมีความ แข็งแรง ทนทาน และ เบา
หากจะบอกถึงคุณสมบัติของถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสนั้นคือถังที่ผลิตจากเส้นใยเเก้วเสริมเเรง (FRP) และเรซิ่น ว่ามีคุณภาพระดับสูง ตัวถังจะมีความแข็งแรง และ ทนทานอย่างมาก สามารถรับแรงกดทับจากดินได้สูง แถมยังทนแสง UV และ มีน้ำหนักที่เบาเมื่อเทียบจากขนาดถังที่ใหญ่ ทำให้สามารถใช้งานได้ยาวนาน และ เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในภาคอุตสาหกรรม

2.ไม่มีรอยต่อ มีความทนทานในระยะยาว
โดยถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสจะผลิตโดยหล่อด้วยระบบอัตโนมัติจึงทำให้ขึ้นรูปถังเป็นชิ้นเดียวไร้ซึ่งรอยต่อ หรือ รอยประกอบกัน อันเป็นสาเหตุทำให้ถังหลายประเภท หรือ หลายชนิดมีการฉีกขาด และ รั่วซึมง่าย ที่จะส่งผลเสียตามมาอีกมากมาย

3.ไม่สามารถติดไฟได้ง่าย
การที่ถังพลาสติกธรรมดานั้นสามารถทำให้เกิดไฟไหม้ได้ง่ายนั้น แต่หากเป็นถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสจะทำให้การที่เราเลือกใช้อุปกรณ์อะไรก็ตามที่เข้ามาซัพพอร์ตคุณภาพชีวิต ควรเลือกในสิ่งที่ไม่เป็นฉนวนในการเพิ่มเชื้อไฟให้แก่บ้าน หรือ อาคารโรงงานของคุณ ด้วยเหตุถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสจึงมีความปลอดภัยต่อทรัพย์สิน และ ชีวิตของคุณเมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝันมากกว่า

4.ติดตั้งได้ง่าย
ในการติดตั้งถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสนั้น สามารถทำได้ง่ายกว่าการติดตั้ง บ่อ คสล. ที่ต้องใช้เวลา และ ขั้นตอนมากมาย โดยถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสนั้น สามารถติดตั้งเสร็จได้ภายในวันเดียว เพียงแค่ทำฐานเท่านั้น แถมยังขนย้ายง่ายด้วยน้ำหนักที่เบาเมื่อเทียบกับขนาดถังที่ใหญ่ ที่ผลิตด้วยวัสดุอื่น เช่น เหล็ก นั้นเอง

5.บำรุงรักษา และ ซ่อมแซมได้ง่าย
หากเป็นถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสนั้นปกติแล้วจะมีความทนทานมากอยู่แล้วจะไม่ค่อยพบความเสียหายได้ง่ายๆ แต่ส่วนมากปัญหาที่จะเกิดขึ้นกับถังเมื่อผ่านการใช้งานมาหลายปีนั่นก็คือ ปัญหา สีซีดจาง ทำให้ถังดูเก่าลง ซึ่งวิธีแก้นั้นง่ายมากๆ สามารถซ่อมแซมได้โดยใช้สีผสมเรซิ่นเดิมทาทับได้เลย นอกจากจะสวยงามเหมือนได้ถังใบใหม่แล้ว ตัวเรซิ่นที่ผสมในสีนั้นจะทำให้ถังมีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้นอีกด้วย สามารถใช้งานได้ยาวนานแน่นอน ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซื้อถังใบใหม่นั้นเอง

ทั้งหมดที่กล่าวมาจะเห็นเพียงข้อดีที่เรายกตัวอย่างมาบางส่วนเท่านั้น ยังมีข้อดีอีกมากมายที่จะทำให้คุณตัดสินใจใช้ถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสสำหรับเก็บน้ำ หรือ ถังไฟเบอร์กลาสสำหรับบำบัดน้ำเสียนั้น มีให้เลือกมากมายหลายแบรนด์ ซึ่งคุณภาพ และ จุดเด่นก็จะแตกต่างกันออกไปในแต่ละแบรด์ ซึ่งใช่ว่าถังราคาสูงจะดีกว่าเสมอไป ดังนั้นควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสิน แต่หากว่าต้องการถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาสที่มีคุณภาพ และ ได้มาตรฐานนั้นเราขอแนะนำ บริษัท เอ็ม-เทค วอเตอร์โซลูชั่น จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องถังเก็บน้ำไฟเบอร์กลาส ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส และ งานระบบบำบัดน้ำเสีย ประสบการณ์มากกว่า 10 ปี ให้บริการด้านการออกแบบและดูแลระบบบำบัดน้ำเสียขนาดใหญ่ ผลิต และ จำหน่ายถังเก็บน้ำ ถังบำบัดน้ำเสียไฟเบอร์กลาส โดยมีประสบการณ์ผลงานมากกว่า 100 โครงการทั่วประเทศไทย กลุ่มลูกค้าของเรา มีทั้งโรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม คอนโดมิเนียม ห้างสรรพสินค้า สถานีบริการน้ำมัน และ โครงการภาครัฐอีกมากมาย เรามุ่งมั่นเพื่อสร้างสังคมที่น่าอยู่ ลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม พร้อมกับพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองความต้องการงานด้านระบบบำบัดน้ำเสียแบบครบวงจรนั้นเอง

ติดต่อสอบถาม
บริษัท เอ็ม-เทค วอเตอร์โซลูชั่น จำกัด
268/13 ถ.เศรฐกิจ ต.อ้อมน้อย อ.อ้อมน้อย จ.สมุทรสาคร

    

Powered by MakeWebEasy.com